แนวคิด และทฤษฎีที่เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวสำหรับเด็กปฐมวัย หลักการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวสำหรับเด็กปฐมวัย ความหมายของดนตรีกับพัฒนาการเด็กปฐมวัย การเลือกเพลง การฝึกท่าทางประกอบเพลง การเคลื่อนไหวประกอบจังหวะ การเคลื่อนไหวเชิงสร้างสรรค์ การวัดและประเมินผลพัฒนาการ


พัฒนาการทางภาษาของเด็กปฐมวัยตั้งแต่แรกเกิดถึง 5 ปี การสังเกต การวิเคราะห์ และบันทึกพฤติกรรมทางภาษาของเด็กปฐมวัย การใช้สื่อและการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษา แนวทางและเทคนิคเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ทางภาษา การทดสอบและการประเมินผลพัฒนาการทางภาษาของเด็กปฐมวัย

แนวคิด หลักการ ขอบข่าย เนื้อหาในการบริการการศึกษาแก่ผู้ปกครองและชุมชนต่อพัฒนาการเด็กปฐมวัย บทบาทของผูปกครองในการส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัย การจัดโครงการบริการการศึกษาปฐมวัยแก่ชุมชนแะท้องถิ่น

ความหมายของสื่อประสม อีเลิร์นนิง การพัฒนาเทคโนโลยีและสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ หลักการและทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง การออกแบบและพัฒนาสื่อการเรียนการสอนด้วยคอมพิวเตอร์ช่วยสอน การบริหารจัดการระบบการจัดการเรียนรู้บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต

ความหมาย ขอบข่าย ความสำคัญ บทบาท และการพัฒนาการของเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา แนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง ระบบจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่ส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ของผู้เรียน แหล่งการเรียนรู้และเครือข่ายการเรียนรู้ การเลือก การออกแบบ การสร้าง การนำไปใช้ ประเมิน และปรับปรุงนวัตกรรมการศึกษา การพัฒนาเทคโนโลยีและสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ การวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดจาการใช้นวัตกรรม เทคโนโลยีสารสนเทศ

อธิบายสั้นๆ เกี่ยวกับรายวิชาของท่าน
ความหมาย คุณค่าและประเภทหนังสือสำหรับเด็กปฐมวัย ลักษณะของหนังสือที่ดี ระดับความพร้อมและความต้องการ ในการใช้หนังสือของเด็กแต่ละวัย การเลือกหนังสือให้เหมาะสมกับวัย หลักการสร้างและเขียนหนังสือสำหรับเด็กปฐมวัย การสร้างหนังสือสำหรับเด็กแต่ละวัย และการจัดกิจกรรม   ส่งเสริมการอ่าน